Ngoài giá trị chuyên môn được khẳng định qua năm tháng với dấu mốc 1000 bàn thắng trong suốt sự nghiệp, Cristiano Ronaldo còn tiếp tục khiến người hâm mộ phải bất ngờ về giá trị mà thương hiệu "CR7" của siêu sao này thu được. Theo nghiên cứu của IPAM (Viện Quản lý và Tiếp thị Bồ Đào Nha), thương hiệu "CR7" đã đạt đến con số kỷ lục với 850 triệu euro vào năm 2025.
Theo nghiên cứu, giá trị này đi kèm với sự kết hợp của 28 tiêu chỉ được phân bổ theo sáu phương diện: thu nhập, truyền thông, mạng xã hội, thành tích, ảnh hưởng xã hội và tác động. Giá trị của thương hiệu này còn bao gồm phần sở hữu của Al Nassr mà anh siêu sao người Bồ Đào Nha có được kể từ khi gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ.
![ronaldo-an-mung-kieu-moi-don-tuoi-40-tuyen-bo-cristiano-ronaldo-al-nassr-celebrates-969000396-1738639189-249-width740height531-1739270172.jpg](https://bongdadoisong.vn/uploads/images/blog/minhquan123/2025/02/11/ronaldo-an-mung-kieu-moi-don-tuoi-40-tuyen-bo-cristiano-ronaldo-al-nassr-celebrates-969000396-1738639189-249-width740height531-1739270172.jpg)
Tài liệu từ Viện Quản lý và Tiếp thị Bồ Đào Nha cho biết, về mặt thu nhập, Cristiano Ronaldo hiện kiếm được 200 triệu euro một năm tại Al Nassr , cộng với hơn 150 triệu euro từ các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu toàn cầu như Nike, Tag Heuer và Louis Vuitton. Trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trở thành người của công chúng được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, với hơn một tỷ người theo dõi trên các nền tảng của anh ấy.
Nói về tầm ảnh hưởng của CR7, CEO của Heatmap, Renê Salviano cho biết: "Cristiano Ronaldo là một biểu tượng thể thao, thực tế, chúng ta có thể nói rằng anh ấy là một hình mẫu trong làng giải trí thế giới. Lượng người hâm mộ của anh ấy rất lớn, điều này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, và một trong số đó là sự chuyên nghiệp trong mọi việc anh ấy làm, điều này đã tạo nên những con số kỷ lục theo mọi ngữ nghĩa".
"Ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo, được xây dựng thông qua những kỷ lục ấn tượng đã vượt ra ngoài thể thao. Nó còn vượt qua cả giới kinh doanh và vươn tới nhiều ngóc ngách khác nhau trên thế giới. Giá trị của anh ta là sự phản ánh của một thương hiệu toàn cầu truyền cảm hứng, mô hình hóa hành vi trên toàn thế giới, có phạm vi tiếp cận và tần suất riêng", Ivan Martinho , giáo sư tiếp thị thể thao tại ESPM cũng giải thích.
Một sự thật quan trọng khác được nghiên cứu cung cấp là CR7 tạo ra trung bình 22,3 triệu bài báo mỗi năm trên toàn thế giới, cũng như 187 triệu lượt tìm kiếm hàng năm trên Google. Anh cũng được nhắc đến trong 4.000 cuốn sách trên Amazon và xuất hiện trong 63.000 bài báo khoa học.
Trong sự nghiệp của mình, Cristiano Ronaldo không chỉ nổi tiếng bởi đẳng cấp và chuyên môn đã được khẳng định qua năm tháng. Anh còn để lại nhiều giá trị ở các lĩnh vực tài chính, truyền thông, khẳng định ảnh hưởng to lớn đến khắp nơi trên thế giới.